Diễn đàn lớp 12A9
khóa 05-08 THPT Nghĩa Hưng B - Nam Định
[ Những bài mới đăng · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]

  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn lớp 12A9 » Cuộc sống » Nghệ thuật sống » Vết thương
Vết thương
Thông tin vắn tắt:
Ngày đăng bài: Thứ năm, 08/October/2009, 2:10 PM | Link tới bài viết này # 1

 

Peter_Tran

Trình độ: Binh bét
Sống trên đời cần có 1 tấm lòng


Chức vụ: Chủ tịch xã
Bài đã đăng: 37 bài.
Được thưởng: 2 lần
Phê bình: 0
Hiện đang Offline
Vết thương

Một cậu bé có tính xấu là rất hay nổi nóng. Một hôm cha cậu bé đưa cho cậu một túi đinh và nói với cậu bé rằng mỗi khi cậu nổi nóng thì hãy chạy ra đằng sau nhà và đóng một cái đinh vào hàng rào gỗ.

Ngày đầu tiên, cậu bé đã đóng 37 cái đinh lên hàng rào. Nhưng sau vài tuần cậu bé đã tập kiềm chế cơn giận của mình và số lượng đinh đóng lên hàng rào mỗi ngày một ít đi. Cậu nhận thấy rằng kiềm chế cơn giận của mình dễ hơn là phải đóng một cây đinh lên hàng rào. Một ngày kia cậu ko nổi giận một lần nào suốt cả ngày.

Cậu nói với cha và ông bảo cậu hãy nhổ một cái đinh ra khỏi hàng rào mỗi một ngày mà cậu ko nổi giận với ai dù chỉ là một lần.

Ngày lại ngày trôi qua, rồi cũng đến một bữa cậu bé tìm cha và báo rằng đã ko còn một cái đinh nào trên hàng rào nữa

Cha cậu đã cùng cậu đến bên hàng rào, ở đó ông đã nói với cậu: "Con đã làm rất tốt, nhưng hãy nhìn những lỗ đinh trên hàng rào. Hàng rào ko thể giống như xưa nữa. Nếu con nói điều gì trong lúc nóng giận, những lời nói đó cũng giống như những lỗ đinh này, để lại vết sẹo trong lòng người khác. Dù sau đó con nói bao nhiêu lời xin lỗi đi nữa, vết thương đó vẫn còn ở lại. Vết thương tinh thần cũng đau đớn như vết thương thể xác vậy. Những người xung quanh ta, bạn bè ta là những viên đá quý. Họ giúp con cười và giúp con mọi chuyện. Họ nghe con nói khi con gặp khó khăn, cổ vũ con và luôn sẵn sàng mở rộng tấm lòng cho con. Hãy nhớ lấy lời cha..."

Đây là câu chuyện mà tôi muốn kể cho các bạn nghe.Các bạn là bạn của tôi và tôi rất coi trọng điều này.Hãy tha thứ cho tôi nếu lúc nào đó tôi để lại trong lòng bạn một vết thương nào đó.



Bài viết của buithithuy


------------ Chữ kí của Peter_Tran --------------

Vùi đời bên máy tính
 
Diễn đàn lớp 12A9 » Cuộc sống » Nghệ thuật sống » Vết thương
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Xây dựng và phát triển bởi các thành viên
Trang chủ | Liên hệ | Lên trên
Site managed by uCoz-->Started by Tran Kieu