Diễn đàn lớp 12A9
khóa 05-08 THPT Nghĩa Hưng B - Nam Định
[ Những bài mới đăng · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]

  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn lớp 12A9 » Âm nhạc » Tùm lum » Xin đừng hiểu nhầm "mai mối" (Xin đừng hiểu nhầm "mai mối")
Xin đừng hiểu nhầm "mai mối"
Thông tin vắn tắt:
Ngày đăng bài: Thứ ba, 02/June/2015, 9:35 AM | Link tới bài viết này # 1

 

katyvip

Trình độ: Học viên

Chưa có hình đại diện

Chức vụ: Xã viên
Bài đã đăng: 14 bài.
Được thưởng: 0 lần
Phê bình: 0
Hiện đang Offline
“Mai mối” là một cụm từ rất lâu đời mà bất kỳ người Việt nào cũng biết, cũng hiểu,… và là một lối sống đẹp trong truyền thống Việt.
Nhưng dường như, lối sống đó đã bị “bóp méo” chỉ vì phục vụ mục đích mua vui và giải trí?
Xã hội hiện đại với hàng trăm các kênh thông tin giải trí cùng sự phát triển mở rộng của các hệ thống công nghệ như mạng lưới ti vi, truyền hình cáp, mạng internet,… Giải trí trở thành ngành công nghiệp tỷ đô mà hàng nghìn các công ty hướng đến.
Việc lựa chọn một chủ đề cho những bộ phim, tiểu phẩm, kịch mang tính chất hài, giải trí thì “mai mối” luôn là chủ đề đầu tiên được hướng đến.
 
Vì sao ư?
 
Lẽ dĩ nhiên vì mai mối là một trong những chủ đề gần gũi nhất, tế nhị nhất, và được quan tâm vào bậc nhất trong cuộc sống. Còn điều gì đáng quan tâm hơn “mai mối hôn nhân” khi hai bà mẹ gặp nhau trong bối cảnh một bà mẹ vừa đưa con gái về nhà chồng, còn bà mẹ còn lại thì vẫn đang suốt ruột với cô con gái quý đã 29 tuổi mà chưa có ai rước đi.
Kéo theo điều đó, hàng năm có không dưới một trăm các bộ phim, tiểu phẩm, kịch về chủ đề “mai mối” xuất hiện trên tivi, radio, nhưng điều đáng buồn là phần lớn trong số đó mang tính bôi nhọ, đả kích, châm biếm, chỉ để mang lại một mục đích “gây cười”.
 
Hệ lụy mang lại là hiện nay, cứ nói đến “mai mối” là một bộ phận dân chúng thường nghĩ ngay và tự hỏi liệu người đấy “có vấn đề gì mới cần mai mối?”
 
Trong khi các nhà làm phim, truyền thông đang kéo lùi một lối sống đẹp, thì tại các nước đang phát triển như Mỹ, Pháp, Trung Quốc,… “Mai mối” và “Dịch vụ mai mối” ngày càng nở rộ, phát triển, được sự đón nhận và trở thành dịch vụ không thể thiếu trong xã hội.
 
Vậy còn tại Việt Nam thì sao?
 
Để trả lời câu hỏi đó, tôi đã may mắn có một cuộc hẹn với chị Thảo Ly, Chuyên viên tư vấn của Hopdongtinhyeu.com, được biết đến là website mai mối đầu tiên uy tín nhất hiện nay. Gặp tôi vào lúc 8h sáng trong một quán café nhỏ nằm dọc phố Tràng Tiền, Thảo Ly với áo khoác cách điệu đơn giản màu hồng nhạt gọi một ly cacao nóng.
 
Khi tôi đặt câu hỏi, liệu những người tìm đến dịch vụ mai mối có phải họ đều có vấn đề?
 
Thảo ly cười rất tươi và trả lời một cách dứt khoát: “Đúng, chỉ có người có vấn đề mới cần tìm đến dịch vụ mai mối. Nhưng không phải những vấn đề như những bộ phim trên tivi đâu anh ạ”.
Thảo ly tiếp lời:
Câu hỏi của anh cũng là câu hỏi mà 99% khách hàng của hopdongtinhyeu.com thường hỏi như là “Có phải những bạn gái đấy rất xấu nên mới cần mai mối không em?” hoặc “Có phải anh ý xấu quá, hay tính tình những anh đấy có vấn đề mà nhờ bên em mai mối?” cũng có những trường hợp lại tự giải thích như để tự biện minh cho mình là “Anh cũng có rất nhiều người giới thiệu cho bạn gái mà không thấy hợp”, “Chị cũng có mấy anh theo đuổi mà chưa chọn ai vì chưa thấy ai hợp ý mình lắm”.
 
Đấy, vấn đề mà các anh, chị ấy tìm đến dịch vụ mai mối của hopdongtinhyeu là vì các anh chị ý “Không thấy ai phù hợp” ở xung quanh mình để làm đối tượng kết hôn.
 
 Khách hàng nam giới của bên em phần lớn đều có mức thu nhập từ 15 triệu/ tháng trở lên, là trưởng phòng hoặc giám đốc doanh nghiệp, và đương nhiên để có thể có những thành công đấy họ phải tối thiểu có ngoại hình khá và khả năng giao tiếp tốt.
Chứ không như những bộ phim, tiểu phẩm hay đề cập, nam giới đi mai mối nếu không già, cũng rất xấu hay có vấn đề về tâm lý. Ấy thế mà vẫn có rất nhiều chị tin vào chuyện đấy ( Thảo Ly cười )
Như em đã từng gặp trường hợp một chị 28 tuổi, làm y sỹ, là con gái Hà Nội, học hành đàng hoàng, từ chối thẳng thừng khi em gọi điện mời chị ý gặp mặt một khách hàng nam của bên em hiện là giám đốc công ty thiết kế, 35 tuổi, ngoại hình khá, có nhà riêng, vì quá bận rộn và chưa tìm được người phù hợp nên chưa kết hôn. Lý do chị ấy đưa ra sau khi xem ảnh và hồ sơ của anh ấy là vì “điều kiện tốt thế chắc là có vấn đề về tính cách” chứ phim ảnh, với người ta nói đầy ra là không có vấn đề gì việc gì phải mai với chả mối.
Thế rồi 1 năm sau, lúc chị ý 29 tuổi và muốn gặp anh ấy thì tiếc là anh ấy đã kết hôn với một chị khác do hopdongtinhyeu mai mối rồi.
 

Khi chị hiểu ra thì quá muộn, anh ấy đã kết hôn ( Hình chỉ mang tính chất minh họa )
 
Khác với phụ nữ thường suy nghĩ đàn ông có vấn đề về tính cách, đàn ông lại có một cách suy diễn hoàn toàn khác về ngoại hình như là “chắc bạn gái đấy xấu lắm hay vô duyên lắm mới nhờ đến bên em” rồi đến khi xem ảnh của các thành viên độc thân nữ thì không tốt lên lời vì bạn ý xinh và duyên quá.
Bên em có không ít khách hàng nữ có ngoại hình đẹp, công việc ổn định, thu nhập cao, khéo léo trong cách cư xử nhưng vẫn “phòng không”, vì các chị ấy thực sự chỉ muốn kết hôn khi tìm được người phù hợp với mình.
Vì thế nên bên em còn có cả khóa học “Nghệ thuật chọn chồng” nữa đấy, các chị tham gia kín cả lớp ( Thảo Ly cười tươi hơn )
 

Lớp học "Nghệ thuật chọn chồng" được đông đảo chị em phụ nữ đón nhận
 
Đề cập đến thái độ, quan điểm hiện nay do các phương tiện phim ảnh giải trí tác động đến dịch vụ này, Thảo ly chia sẻ:
Những cách nghĩ, cách nhìn nhận sai lầm có phần nào tác động đến hopdongtinhyeu và những đơn vị khác cũng đang hoạt động trong ngành này. Vì các anh chị sử dụng dịch vụ mai mối của hopdongtinhyeu vẫn tăng đều theo từng tháng, vượt qua sự mong đợi của bên em.
Tuy nhiên em cũng hy vọng những người làm truyền thông, làm nghệ thuật, làm tuyên truyền có thể dành thêm thời gian để tìm hiểu, và giúp cho mọi người hiểu về cái hay, cái đẹp của mai mối nhiều hơn. Để không còn những trường hợp đáng tiếc khi có những anh chị đã đến tuổi kết hôn, và rất mong muốn kết hôn vì những tác động xấu đó rụt rè, rồi bỏ lỡ cơ hội tìm được hạnh phúc cho bản thân mình.
 
Cảm ơn Thảo Ly về một cuộc nói chuyện thú vị, lúc này đã đến giờ ăn trưa, tôi muốn mời Thảo Ly dùng bữa nhưng Thảo Ly từ chối với một nụ cười rất tươi: “Trưa nay em còn ăn cùng hai anh chị để là cầu nối mai mối cho anh chị ý nữa”.
Hẹn gặp lại vào một dịp khác, tôi nhìn về phía hồ Hoàn Kiếm, ánh nắng rực rỡ như trải vàng trên màu nước xanh. Tôi chợt cảm nhận được, khi những cảnh hở hang, lộ hàng, chiêu trò đâu đâu cũng thấy và trở thành một trào lưu dần được chấp nhận trong đêm tối, thì những dịch vụ, lối sống đẹp, đóng góp cho xã hội thì dù bị vùi dập thế nào vẫn nở rộ và thể hiện vẻ đẹp của nó. Ấy cũng như 4.000 năm qua, ông cha ta vẫn nổi bật hình ảnh “Bà mai” hay như “Ông tơ, bà Nguyệt”.

 
Diễn đàn lớp 12A9 » Âm nhạc » Tùm lum » Xin đừng hiểu nhầm "mai mối" (Xin đừng hiểu nhầm "mai mối")
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Xây dựng và phát triển bởi các thành viên
Trang chủ | Liên hệ | Lên trên
Site managed by uCoz-->Started by Tran Kieu